Chiều ngày 07/02/2023, UBND quận Dương Kinh giao ban công tác CCHC (CCHC) năm 2023; đồng chí Nguyễn Minh Phương - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận chủ trì hội nghị. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả thực hiện công tác CCHC năm 2022; phân tích, đánh giá chỉ số CCHC, chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2022; triển khai nhiệm vụ trọng tâm về CCHC năm 2023 của quận.
Đ/c Nguyễn Minh Phương - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận chủ trì hội nghị
Năm 2022, chỉ số CCHC của quận đạt 91,4 điểm, xếp thứ 05/15 quận huyện. Chỉ số đo lường sự hài lòng đối với sự phục vụ hành chính năm 2022 của quận đạt 89,75%, xếp thứ 02/15 quận huyện. Tại cuộc họp, các đại biểu tập trung phân tích đánh giá những mặt còn hạn chế; đề xuất giải pháp khắc phục những chỉ số bị giảm bậc so với năm 2021 theo chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị.
Năm 2023, quận đặt mục tiêu CCHC là nhiệm vụ thường xuyên của UBND quận, các cơ quan, đơn vị; làm cơ sở chỉ đạo, điều hành, góp phần hoàn thành thắng lợi chủ đề năm của quận và các Chương trình, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm. Tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động của cơ quan nhà nước, cán bộ, công chức và Nhân dân về đẩy mạnh CCHC gắn với chính quyền số; phấn đấu hoàn thành việc chuyển đổi số trong các cơ quan Nhà nước, tạo nền tảng để vận hành chính quyền số, xây dựng các dịch vụ cơ bản hình thành xã hội số. Triển khai thực hiện hiệu quả, kịp thời chỉ đạo của Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương và của thành phố về công tác CCHC trong năm 2023; thực hiện nhiệm vụ CCHC gắn với việc thực hiện chủ đề năm 2023 của quận. Nhiệm vụ trọng tâm trong công tác CCHC năm 2023 là tiếp tục xây dựng chính quyền số, cải cách TTHC và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Quận phấn đấu: tiếp tục duy trì xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính (Par Index), chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) trong nhóm các địa phương dẫn đầu; hoàn thành, đảm bảo tiến độ, chất lượng 100% nhiệm vụ cụ thể trong Kế hoạch CCHC năm 2023; hoàn thành 100% nhiệm vụ được UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố giao đảm bảo tiến độ, chất lượng; thực hiện kiểm tra định kỳ và đột xuất tối thiểu 30% các phòng, đơn vị sự nghiệp, UBND các phường về công tác CCHC; 100% hồ sơ TTHC khi tiếp nhận, giải quyết tại các cơ quan, đơn vị, địa phương được theo dõi trạng thái xử lý trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC để người dân, doanh nghiệp có thể giám sát, đánh giá trong quá trình thực hiện; 100% hồ sơ giải quyết TTHC giải quyết đúng hạn; mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp về giải quyết TTHC đạt 90% trở lên; tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến trên tổng số hồ sơ đạt tối thiểu 50%; 100% TTHC được chuẩn hóa và cập nhật công khai đầy đủ trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC; được tích hợp, đồng bộ với Cổng Dịch vụ công của thành phố để đảm bảo thuận tiện cho việc khai thác, sử dụng; thực hiện số hóa kết quả giải quyết TTHC đang còn hiệu lực và có giá trị sử dụng thuộc thẩm quyền giải quyết của quận, phường đạt tỷ lệ tối thiểu tương ứng là 60% và 55%; 100% các cơ quan, đơn vị thực hiện quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015; thí điểm áp dụng ISO 18091:2020.
Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND quận chỉ đạo các đơn vị, địa phương phối hợp thực hiện tốt công tác giải quyết TTHC; căn cứ chức năng nhiệm vụ của từng đơn vị có kế hoạch cụ thể trong việc cải thiện các chỉ số CCHC chưa đạt, tiếp tục giữ vững nâng hạng tiêu chí đạt được. Tập trung thực hiện nhiệm vụ được giao có trọng tâm, thường xuyên, hiệu quả. Tập trung đẩy mạnh CCHC gắn với đổi mới sáng tạo chuyển đổi số, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến, tăng cường mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp. Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết các TTHC theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, đặc biệt là hoạt động của bộ phận một cửa. Tiếp tục thực hiện đề án số hóa, tạo bước đột phá trong giải quyết TTHC. Tăng cường tuyên truyền về CCHC./.
Quốc Vũ