Quận Dương Kinh triển khai Kế hoạch đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của UBND các phường năm 2023
UBND quận Dương Kinh ban hành Kế hoạch đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của UBND các phường năm 2023 với những nội dung:
1. Mục đích: Phát huy quyền làm chủ, vai trò giám sát của Nhân dân đối với hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước quận. Kịp thời nắm được yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức để có những biện pháp, giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước; cải thiện chất lượng phục vụ người dân, tổ chức của đội ngũ cán bộ, công chức. Kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức được sử dụng làm một trong những nội dung để đánh giá xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 của UBND các phường.
2. Đối tượng đánh giá và lấy ý kiến
- Đối tượng đánh giá: 06 UBND phường.
- Đối tượng lấy ý kiến: Người dân, tổ chức, doanh nghiệp đến làm việc hoặc có thực hiện giao dịch thủ tục hành chính và đã nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính năm 2023.
3. Tiêu chí đo lường: Tiêu chí đo lường sự hài lòng phản ánh qua 5 yếu tố cơ bản của quá trình cung ứng dịch vụ hành chính công: Tiếp cận dịch vụ; Thủ tục hành chính; Công chức giải quyết công việc; Kết quả cung ứng dịch vụ công; Tiếp nhận, giải quyết góp ý, phản ánh, kiến nghị đồng thời phản ánh sự mong đợi của người dân, tổ chức với việc cung ứng dịch vụ hành chính công.
4. Phương pháp điều tra: Sử dụng điều tra viên điều tra trực tiếp đối với người nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa và nhận qua dịch vụ Bưu chính công ích (điều tra viên phỏng vấn, người trả lời tích phiếu điện tử trong phần mềm cài trên thiết bị điện tử của điều tra viên).
5. Nội dung thực hiện:
- Chuẩn bị tài liệu, hướng dẫn điều tra (trong tháng 5/2023).
- Thường xuyên tuyên truyền về việc đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức năm 2023 (Đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, tài khoản mạng xã hội; trên Cổng thông tin của đơn vị; trên hệ thống bản tin, bảng tin, tuyên truyền cổ động trực quan).
- Từ tháng 5/2023 – 6/2023 thực hiện đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức năm 2023.
- Thường xuyên giám sát, phúc tra kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức năm 2023.
- Quý IV/2023, công bố, công khai kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức năm 2023.
- Thương xuyên sử dụng kết quả đo lường sự hài lòng: Chỉ đạo cải thiện, khắc phục kịp thời các nội dung còn hạn chế, chưa được đánh giá tốt./.
Quốc Vũ